Mẫu báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu

Việc báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu được hiểu như thế nào? Hiện nay, mẫu báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu được quy định ra sao? Ngay sau đây, Luật Hòa Nhựt sẽ cung cấp thông tin về mẫu báo cáo đánh giá này ở bài viết bên dưới. Cùng theo dõi để tiếp nhận thêm thông tin.

1. Áp dụng mẫu báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu

Theo quy định tại Điều 3 Thông tư 23/2015/TT-BKHĐT thì việc áp dụng mẫu báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu được quy định như sau:

- Trong việc thực hiện gói thầu mua sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp, quá trình lựa chọn nhà thầu được tiến hành theo một phương thức đặc biệt, với giai đoạn đầu tiên gọi là "một giai đoạn một túi hồ sơ". Để đảm bảo tính minh bạch và công bằng trong quy trình này, chúng tôi áp dụng Mẫu số 01 được đính kèm với Thông tư, và thông qua việc lập báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu, chúng tôi đưa ra quyết định cuối cùng về nhà thầu phù hợp nhất cho gói thầu này.

- Trong trường hợp gói thầu mua sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp có quá trình lựa chọn nhà thầu được chia thành hai giai đoạn, chúng tôi áp dụng "một giai đoạn hai túi hồ sơ" và sử dụng Mẫu số 02 được đính kèm theo Thông tư để lập báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu. Báo cáo này không chỉ đánh giá một cách tổng quan và toàn diện các yếu tố quan trọng trong hồ sơ dự thầu, mà còn hỗ trợ quyết định chọn lựa nhà thầu tốt nhất cho từng giai đoạn, đảm bảo tính công bằng và khách quan.

- Đối với gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn, chúng tôi thực hiện việc lập báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu theo Mẫu số 03 đính kèm Thông tư. Báo cáo này không chỉ đánh giá chất lượng và hiệu quả của nhà thầu tư vấn, mà còn đảm bảo tính khách quan và chi tiết trong việc xác định nhà thầu có năng lực và kinh nghiệm phù hợp để đáp ứng yêu cầu của gói thầu. Chúng tôi cam kết đưa ra quyết định dựa trên báo cáo này, để đảm bảo dịch vụ tư vấn chất lượng và mang lại giá trị tốt nhất cho dự án

- Trong quy trình thực hiện gói thầu, bao gồm sơ tuyển, mời quan tâm, cung cấp dịch vụ phi tư vấn và hình thức lựa chọn nhà thầu như chào hàng cạnh tranh, chỉ định thầu, mua sắm trực tiếp, chúng tôi đảm bảo tính chính xác và công bằng bằng cách áp dụng các phương pháp và quy trình phù hợp. Đối với gói thầu có phương thức lựa chọn nhà thầu là hai giai đoạn, bao gồm một túi hồ sơ và hai túi hồ sơ, quy trình lập báo cáo đánh giá hồ sơ dự sơ tuyển, hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất được thực hiện dựa trên việc áp dụng và chỉnh sửa các Mẫu số 01, 02 và 03 được ban hành kèm theo Thông tư này.

- Trong phạm vi gói thầu thuộc dự án sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức hoặc vốn vay ưu đãi từ các điều ước và thỏa thuận quốc tế giữa Việt Nam và nhà tài trợ, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và tiêu chuẩn được đề ra bởi nhà tài trợ. Trong trường hợp nhận được sự chấp thuận từ nhà tài trợ, tiến hành việc lập báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu và hồ sơ đề xuất theo các Mẫu số 01, 02 và 03 được ban hành cùng với Thông tư này, đảm bảo tính chính xác và độ tin cậy cao trong quá trình đánh giá hồ sơ, nhằm đưa ra quyết định lựa chọn nhà thầu và đề xuất phù hợp nhất cho dự án. Bằng việc áp dụng các Mẫu số kèm theo, đảm bảo rằng việc lập báo cáo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và tiêu chí quốc tế, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự công bằng, minh bạch và hiệu quả trong việc sử dụng nguồn vốn hỗ trợ và vốn vay ưu đãi cho dự án. 

2. Mẫu báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu

Theo quy định trên, quy định về các trường hợp áp dụng các mẫu báo cáo khác nhau. Vì có nhiều mẫu báo cáo và nội dung các mẫu báo cáo khá dài, quý khách hàng vui lòng truy cập link sau để cập nhật đầy đủ, chi tiết các mẫu báo cáo nêu trên:

3. Thời gian đánh giá hồ sơ dự thầu

Theo quy định tại Điều 4 Thông tư 23/2015/TT-BKHĐT thì trong quá trình đấu thầu, thời gian để đánh giá hồ sơ dự thầu là một yếu tố quan trọng. Đối với đấu thầu trong nước, thời gian tối đa để đánh giá là 45 ngày, trong khi đối với đấu thầu quốc tế, thời gian tối đa là 60 ngày. Thời gian này được tính từ ngày đóng thầu cho đến ngày bên mời thầu trình chủ đầu tư phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu. Cần lưu ý rằng thời gian đánh giá hồ sơ dự thầu không bao gồm thời gian thẩm định và phê duyệt, bao gồm cả quá trình thẩm định kết quả đánh giá hồ sơ đề xuất về mặt kỹ thuật đối với gói thầu áp dụng phương pháp một giai đoạn hai túi hồ sơ.

Tuy nhiên, trong trường hợp cần thiết, có thể kéo dài thời gian đánh giá hồ sơ dự thầu nhưng không vượt quá 20 ngày, và đảm bảo rằng tiến độ thực hiện dự án không bị ảnh hưởng. Chúng tôi cam kết thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo tính chính xác, công bằng và hiệu quả trong quá trình đánh giá hồ sơ, đồng thời đảm bảo tiến độ thực hiện dự án được duy trì theo kế hoạch

4. Quy định về đánh giá hồ sơ dự thầu

Theo quy định tại Điều 5 Thông tư 23/2015/TT-BKHĐT quy định về việc đánh giá hồ sơ dự thầu cụ thể như sau:

- Trong quá trình đánh giá hồ sơ dự thầu, chúng tôi tuân thủ nghiêm ngặt các quy định quy phạm pháp luật liên quan như Luật đấu thầu, Nghị định số 63/2014/NĐ-CP và các yêu cầu của hồ sơ mời thầu. Đảm bảo tính chính xác và tuân thủ các quy định luật pháp trong quá trình đánh giá hồ sơ dự thầu. Các tiêu chí và quy trình đánh giá được áp dụng và thực hiện theo đúng quy định của Luật đấu thầu và Nghị định điều chỉnh.

Điều này đảm bảo rằng quy trình đánh giá hồ sơ dự thầu của chúng tôi tuân thủ các quy định và nguyên tắc pháp luật, tạo ra môi trường công bằng và minh bạch cho tất cả các bên tham gia. Việc xem xét và đánh giá các hồ sơ dự thầu dựa trên các tiêu chí và yêu cầu được quy định trong hồ sơ mời thầu và các quy định pháp luật liên quan, đảm bảo quyết định cuối cùng được đưa ra dựa trên cơ sở hợp lý và chính xác

- Trong quy chế hoặc cách thức làm việc của tổ chuyên gia trong việc đánh giá hồ sơ dự thầu, đảm bảo rằng mọi ý kiến đều được xem xét một cách công bằng và minh bạch, kể cả khi có ý kiến khác biệt từ một thành viên trong tổ chuyên gia so với phần lớn các thành viên khác. Trong trường hợp này, quyền của thành viên tổ chuyên gia đó để bảo lưu ý kiến của mình.

Điều này có nghĩa là tạo ra một môi trường mở, nơi mọi thành viên có thể tự do trình bày quan điểm cá nhân của mình và biểu đạt ý kiến khác biệt một cách chân thành và có căn cứ. Ý kiến của thành viên tổ chuyên gia sẽ được lắng nghe, xem xét và xử lý một cách công bằng và cởi mở. Sự đa dạng quan điểm và đánh giá, xem xét các ý kiến khác biệt trong quá trình đưa ra quyết định cuối cùng. Đánh giá cao đóng góp của mỗi thành viên trong tổ chuyên gia và tôn trọng quyền của họ để bảo lưu ý kiến riêng. Qua việc tạo ra một môi trường làm việc có sự đa chiều và thể hiện sự tôn trọng ý kiến cá nhân, chúng tôi hy vọng đạt được sự khách quan và chất lượng cao trong quá trình đánh giá hồ sơ dự thầu

- Trong trường hợp một nhà thầu tham dự đấu thầu cho nhiều gói thầu và đạt xếp hạng hàng đầu cho một gói thầu cụ thể, cũng như trúng thầu cho một hoặc nhiều gói thầu khác, chủ đầu tư hoặc bên mời thầu có trách nhiệm làm rõ khả năng thực hiện gói thầu đó của nhà thầu trong quá trình thương thảo và hoàn thiện hợp đồng.

Trong quá trình thương thảo hợp đồng, đáp ứng yêu cầu của chủ đầu tư hoặc bên mời thầu, cần tiến hành xác minh khả năng và năng lực của nhà thầu đã trúng thầu. Điều này bao gồm yêu cầu nhà thầu trình bày kế hoạch cụ thể và tài nguyên mà họ sẽ sử dụng để thực hiện gói thầu thành công. Việc làm rõ khả năng thực hiện gói thầu của nhà thầu trong quá trình thương thảo và hoàn thiện hợp đồng là một bước quan trọng để đảm bảo tính khách quan và đáng tin cậy trong việc chọn nhà thầu và thực hiện dự án. Điều này cũng đảm bảo rằng nhà thầu đã trúng thầu sẽ có đủ tài nguyên, kỹ năng và kinh nghiệm để hoàn thành công việc theo yêu cầu và cam kết trong hợp đồng.

- Trong trường hợp gói thầu áp dụng phương pháp một giai đoạn hai túi hồ sơ, bên mời thầu cần cung cấp thông báo bằng văn bản về kết quả đánh giá hồ sơ đề xuất về mặt kỹ thuật cho các nhà thầu tham dự.

Trong thông báo văn bản này, bên mời thầu cần đưa ra thông tin cụ thể về những nhà thầu đã đáp ứng yêu cầu về mặt kỹ thuật. Đồng thời, cần nêu rõ lý do tại sao các nhà thầu khác không đáp ứng yêu cầu về mặt kỹ thuật. Thông báo cũng nên cung cấp thông tin về thời gian và địa điểm mở hồ sơ đề xuất về mặt tài chính. Đối với các nhà thầu không đáp ứng yêu cầu về mặt kỹ thuật, họ có quyền cử đại diện tham dự buổi lễ mở hồ sơ đề xuất về mặt tài chính. Thông báo văn bản này cung cấp cho các nhà thầu thông tin đầy đủ và chính xác để họ có thể tiếp tục tham gia quá trình mở hồ sơ đề xuất về mặt tài chính, đảm bảo quyền lợi và sự công bằng cho tất cả các bên liên quan

Đường dây nóng: 1900.868644

Hỗ trợ: [email protected]