Mẫu biên bản đóng thầu

Thời điểm đóng thầu là thời điểm hết hạn nhận hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự sơ tuyển, hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất. Thời điểm đóng thầu là một nội dung quan trọng trong đấu thầu. Khi kết thúc thời hạn này, cần lập Biên bản đóng thầu. Mẫu biên bản đóng thầu sẽ có trong bài viết của Luật Hòa Nhựt dưới đây.

1. Thời điểm đóng thầu là thời điểm nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản 41 Điều 4 Luật Đấu thầu 2013 quy định: Thời điểm đóng thầu là thời điểm hết hạn nhận hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự sơ tuyển, hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất

Như vậy khi thực hiện về đấu thầu sẽ có các mốc thời gian khác nhau được công bố một cách công khai đó là các mốc đóng thầu và mở thầu theo quy định để người tham gia đấu thầu có thể nắm rõ các thông tin này, Tham gia vào công tác đấu thầu đúng thời hạn và cạnh tranh lành mạnh với các nhà thầu khác theo quy định.

Đối với các hồ sơ khi mở và đóng thầu cần được chuẩn bị kỹ càng và đầy đủ trước khi đóng thầu tránh các trường hợp khi đã đóng thầu vẫn chưa hoàn thành được các hờ sơ dẫn tới việc bị tụt lại so với các nhà thầu khác. Yếu tố về hồ sơ cũng là yếu tố để quyết định một phần để lựa chọn các nhà thầu phù hợp với các gói thầu.

2. Mẫu biên bản đóng thầu

Biên bản đóng thầu mẫu 1:

[TÊN BÊN MỜI THẦU]

-----------------------

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

-----------------------

[Địa danh], ngày ….. tháng …. năm ……

BIÊN BẢN ĐÓNG THẦU

Hôm nay, ngày 27/10/2015 vào lúc 9h30’, tại phòng họp số 2 Công ty TNHH MTV Động cơ và Máy nông nghiệp Miền Nam, địa chỉ Khu phố 1, phường Bình Đa, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai, tiến hành đóng thầu gói thầu số 11 “Mua sắm hệ thống xử lý thấm cacbon thể khí, tôi, rửa, ram” với các nội dung sau:

Thành phần tham dự đóng thầu:

1. Chủ đầu tư: Công ty TNHH MTV Động cơ và Máy nông nghiệp Miền Nam

- Ông Thái Thuần Linh Chức vụ: P. Tổng giám đốc kỹ thuật

- Ông Đổng Trọng Nghĩa Chức vụ: P. Tổng giám đốc sản xuất

- Bà Phạm Thị Thu Vân Chức vụ: Giám đốc tài chính - Ông Trần Văn Thịnh Chức vụ: Trưởng phòng ĐT XDCB

2. Đơn vị tư vấn đấu thầu: Công ty CP TVĐT & TKXD Minh Phương

- Ông: Nguyễn Văn Thanh Chức vụ: Tổ trưởng tổ xét thầu

- Bà Vũ Thị Là Chức vụ: Tổ viên

3. Đại diện các nhà thầu:

- Nhà thầu: Công ty CP Ứng dụng Công nghệ CTM

Ông Hoàng Nhật Trường

Chức vụ: Cán bộ kỹ thuật

Đại diện chủ đầu tư và Đơn vị tư vấn xác nhận tại thời điểm đóng thầu có các nhà thầu sau đây đã nộp Hồ sơ dự thầu: STT Nhà thầu Thời điểm nộp HSDT Số lượng Hồ sơ Tình trạng niêm phong 1 Công ty CP Ứng dụng Công nghệ CTM 8h30 02 túi Còn nguyên niêm phong Các ý kiến khác: Sau thời điểm đóng thầu chỉ có 1 nhà thầu tham dự: Đơn vị tư vấn, Chủ đầu tư và nhà thầu đồng ý không mở thầu và tiến hành gia hạn thêm thời gian nộp hồ sơ dự thầu đến 9h00 ngày 11/11/2015.

Biên bản này được lập xong lúc 9h40, gồm 4 bản có giá trị như nhau. Chủ đầu tư giữ 02 bản, các đơn vị còn lại giữ 01 bản. Đại diện Chủ đầu tư, đơn vị tư vấn, các nhà thầu cùng thống nhất với các nội dung đã được lập.

[ĐẠI DIỆN BÊN MỜI THẦU]

[ký tên, đóng dấu (nếu có)].

Biên bản đóng thầu mẫu 2:

[TÊN BÊN MỜI THẦU]

-----------------------

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

-----------------------

[Địa danh], ngày ….. tháng …. năm ……

BIÊN BẢN ĐÓNG THẦU

A. CÁC THÔNG TIN CHUNG

I. Tên dự án: Đầu tư máy móc thiết bị cho dây chuyền nắp xylanh.

II. Tên gói thầu: Mua sắm 02 máy trung tâm gia công đứng CNC BT40 (4 trục có bàn NC) và 01 máy trung tâm gia công đứng CNC BT40 (3 trục)

III. Bên mời thầu và các nhà thầu nộp HSDT:

1. Bên mời thầu: Công ty TNHH MTV Động cơ và Máy nông nghiệp Miền Nam.

Người tiếp nhận hồ sơ: Nguyễn Thị Ngọc Tuyền

2. Danh sách các nhà thầu nộp HSDT tính đến thời điểm đóng thầu:

STTTên nhà thầuĐịa chỉSố điện thoại, faxTình trạng niêm phongGhi chú
1Công ty Cổ phần vật tư thiết bị Phương NamA108 biệt thự 2, Khu đô thị mới Mễ Trì Thượng, Từ Liêm, Hà Nội0437 857 588Còn nguyên niêm phong 
2Công ty TNHH Thiết bị Khoa học và công nghệ Việt NhậtP1125 Tòa nhà CT15, Khu đô thị Sông Đà, Mỹ Đình, P. Mỹ Đình1, Nam Từ Liêm, Hà Nội043785 306Còn nguyên niêm phong 
3Công ty TNHH Tuyết NgaSố 52, ngách 74, Ngõ Thịnh Hào 1, phố Tôn Đức Thắng, P Hàng Bột, Quận Đống Đa, Hà Nội083 862 8693Còn nguyên niêm phong 

3. Các nhà thầu có văn bản đề nghị rút, thay thế, sửa đổi, bổ sung HSDT (nếu có): Không có

B. CÁC THÔNG TIN KHÁC (NẾU CÓ)

Thời điểm đóng thầu: 9h30 phút ngày 21 tháng 04 năm 2017 tại phòng họp số 2- Công ty TNHH MTV Động cơ và Máy nông nghiệp Miền Nam, địa chỉ Khu phố 1, phường Bình Đa, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai.

Ban quản lý dự án

(Ký, họ tên)

Đại diện công ty

(ký, họ tên)

3. Quy định về thời điểm đóng thầu 

Khi thực hiện về đấu thầu sẽ có các mốc thời gian khác nhau được công bố một cách công khai đó là các mốc đóng thầu và mở thầu theo quy định để người tham gia đấu thầu có thể nắm rõ các thông tin này, Tham gia vào công tác đấu thầu đúng thời hạn và cạnh tranh lành mạnh với các nhà thấu khác theo quy định.

Căn cứ theo quy định tại  Luật đấu thầu 2013 thì thời điểm đóng thầu là thời điểm hết hạn để nhận hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự tuyển, hồ sơ sự thầu, hồ sơ để xuất. Hết hạn đồng nghĩa với việc bên mời thầu sẽ dừng việc nhận hồ sơ.

Như vậy khi thực hiện về đấu thầu sẽ có các mốc thời gian khác nhau được công bố một cách công khai đó là các mốc đóng thầu và mở thầu theo quy định để người tham gia đấu thầu có thể nắm rõ các thông tin này, Tham gia vào công tác đấu thầu đúng thời hạn và cạnh tranh lành mạnh với các nhà thầu khác theo quy định.

Đối với các hồ sơ khi mở và đóng thầu cần được chuẩn bị kỹ càng và đầy đủ trước khi đóng thầu tránh các trường hợp khi đã đóng thầu vẫn chưa hoàn thành được các hờ sơ dẫn tới việc bị tụt lại so với các nhà thầu khác. yếu tố về hồ sơ cũng là yếu tố để quyết định một phần để lựa chọn các nhà thầu phù hợp với các gói thầu.

- Các trường hợp gia hạn thời điểm đóng thầu

+ Gia hạn thời điểm đóng thầu trước khi đóng thầu: Theo quy định hồ sơ mời thầu có thể được sửa đổi, khi sửa đổi hồ sơ mời thầu Bên mời thầu phải gửi văn bản sửa đổi hồ sơ mời thầu đến các nhà thầu đã nhận hồ sơ mời thầu tối thiểu là 10 ngày đối với đấu thầu trong nước và 15 ngày đối với đấu thầu quốc tế trước ngày có thời điểm đóng thầu; đối với sửa đổi hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ yêu cầu thì tối thiểu là 03 ngày làm việc trước ngày có thời điểm đóng thầu.

+ Gia hạn thời điểm đóng thầu sau khi đóng thầu: Trường hợp tại thời điểm đóng thầu đối với gói thầu áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế, chào hàng cạnh tranh, có ít hơn 03 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất thì Bên mời thầu có quyền cho phép gia hạn thời điểm đóng thầu nhằm tăng thêm số lượng nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất.

Hiện hành, pháp luật về đấu thầu không có quy định cụ thể về số lần gia hạn thời điểm đóng thầu đối với trường hợp tại thời điểm đóng thầu gói thầu áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế, chào hàng cạnh tranh, có ít hơn 3 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất. Tuy nhiên, chủ đầu tư phải căn cứ vào quy mô, tính chất gói thầu cũng như tiến độ của dự án để xử lý tình huống cho phù hợp, bảo đảm cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế.

Như vậy trên đây là toàn bộ thông tin về Mẫu biên bản đóng thầu mà Công ty Luật Hòa Nhựt muốn gửi đến quý khách mang tính tham khảo. Nếu quý khách còn vướng mắc về vấn đề trên hoặc mọi vấn đề pháp lý khác, quý khách hãy vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến theo số điện thoại 1900.868644 để được Luật sư tư vấn pháp luật trực tiếp qua tổng đài kịp thời hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc.

Nếu quý khách cần báo giá dịch vụ pháp lý thì quý khách có thể gửi yêu cầu báo phí dịch vụ đến địa chỉ email: [email protected] để nhận được thông tin sớm nhất! Rất mong nhận được sự hợp tác và tin tưởng của quý khách! Luật Hòa Nhựt xin trân trọng cảm ơn!