Mẫu lời cảm ơn trong đồ án tốt nghiệp hay nhất năm 2024

Lời cảm ơn trong đồ án tốt nghiệp ý nghĩa, mẫu lời cảm ơn viết như thế nào? Luật Hòa Nhựt có những giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. Đồ án tốt nghiệp, lời cảm ơn trong đồ án tốt nghiệp

Đồ án chính là công trình nghiên cứu của các bạn sinh viên năm cuối để tốt nghiệp ra trường. Đồ án thường dành cho khối ngành kỹ thuật và nó thường gắn liền với các bạn sinh viên để phục vụ cho việc tốt nghiệp. Đồ án thường được trình bày ở dạng bài khảo sát dài với các thông số kỹ thuật và kiến thức từ các bài nghiên cứu vì nó giúp người đọc hiểu sâu hơn về các lĩnh vực nghiên cứu. Một số loại đồ án thường gặp thì tương ứng với các môn học khác nhau sẽ có các loại đồ án khác nhau như: Đồ án kỹ thuật thi công, đồ án bê tông cốt thép, đồ án kiến trúc dân dụng, đồ án kết cấu thép,.... 

Lời cảm ơn có trong đồ án được trình bày dưới dạng một đoạn văn bản giúp thể hiện thái độ tình cảm, sự biết ơn của bạn đối với thầy cô, gia đình hay bạn bè. Chính lời cảm ơn đồ án sẽ giúp cho đồ án của bạn gây được ấn tượng tốt ngay từ ban đầu. Lời cảm ơn trong đồ án tốt nghiệp là một phần nội dung quan trọng không thể thiếu khi trình bàу các đồ án tốt nghiệp. Việc ᴠiết lời cảm ơn ѕẽ giúp bài báo cáo thực tập của bạn trở nên chỉnh chu và hoàn hảo hơn. Cũng như thông qua đó giúp gửi lời cảm ơn đến những thầу cô, đơn ᴠị thực tập ᴠà các anh chị đã giúp đỡ bạn để hoàn thành хong đồ án tốt nghiệp. Lời cảm ơn trong đồ án tốt nghiệp thường là lời văn được viết theo mạch cảm xúc. Một lời cảm hơn hấp dẫn sẽ trở thành một yếu tố quan trọng giúp bạn chiếm được thiện cảm tốt hơn trong mắt của thầy cô dẫn dắt.

 

2. Những lưu ý khi viết lời cảm ơn trong đồ án tốt nghiệp

2.1. Về hình thức

Thường thì khi viết lời cảm ơn trong đồ án tốt nghiệp chúng ta không nên áp đặt những quy tắc quá cứng nhắc. Tuy nhiên, một lời cảm ơn hoàn chỉnh vẫn cần đảm bảo 3 phần là mở bài, thân bài và kết bài.

-   Phần mở đầu: Đây là một phần rất quan trọng khi bạn bắt đầu thực hiện viết lời cảm ơn, người xưa thường có câu “Đầu xuôi đuôi lọt”, để thu hút người xem đọc hết những câu từ của bạn, bạn cần có lời mở đầu thật hấp dẫn, gây được ấn tượng đối với họ.

-   Phần thân: Đây là phần nội dung nên bạn cần tập trung viết để tránh viết dài. Viết lời cảm ơn trong đồ án tốt nghiêp này hơn hết bạn phải tập trung vào các vấn đề chính như: Viết lời cảm ơn này dành cho ai? Ngoài người đó thì bạn cần phải gửi lời cảm ơn đến với những ai nữa? Nhờ có họ, bạn đã đạt được những thành công gì? Ngoài ra, trong bài viết bạn cần có sự nhìn nhận lại khoảng thời gian bạn được dẫn dắt, bạn đã từng mắc những sai lầm gì? Hãy biết nhận sai và sửa chữa đồng thời, cảm ơn vì sự khoan dung của những người đã dẫn dắt bạn.

-   Phần kết luận: Đúc kết lại lời cảm ơn trong đồ án tốt nghiệp, bạn hãy nói cảm ơn một lần nữa. Đồng thời, gửi đến thầy cô và những người đã tạo điều kiện để bạn hoàn thành đồ án của mình những lời chúc tốt đẹp nhất nhé!

 

2.2. Về nội dung

- Sử dụng từ ngữ, ngôn từ và cách xưng hô trong bài viết:

Trong đồ án tốt nghiệp lời văn cảm ơn thường được viết theo cảm xúc và văn phong của mỗi người nên lời cảm ơn trong đồ án tốt nghiệp không có bất cứ một quy chuẩn cụ thể cứng nhắc nào cả. Đồ án tốt nghiệp có tính chất như một bài báo cáo khoa học, nên ngôn ngữ trong đồ án cần phải chuẩn chỉnh. Để có thể viết lời cảm ơn trong đồ án hay bạn hãy đặt tình cảm của mình vào trong đó, bạn nên viết lời cảm ơn ngắn gọn, súc tích, sử dụng những câu từ ngắn gọn, dễ hiểu, tránh việc viết những câu văn có ngôn từ hoa mỹ và rườm rà không cần thiết. Ngôn từ càng cô đọng, súc tích, ngắn gọn càng thể hiện được tấm lòng của sinh viên trong lời cảm ơn đồ án tốt nghiệp.

Việc viết những câu văn ngắn gọn cũng giúp người đọc dễ hiểu được ý nghĩa mà bạn muốn truyền đạt hơn. Trong lời cảm ơn cách xưng hô cũng phải có sự thống nhất từ ngữ để xưng hô. Trong bài viết có thể là “tôi”, hoặc “em” nhưng cần đảm bảo cách xưng hô nhất quán trong toàn bài. Nếu muốn nhắc đến tên thầy cô thì cần phải ghi rõ họ tên, hàm vị, ví dụ như Giáo sư, Tiến sĩ,… Việc chỉn chu từ từng ý nhỏ nhặt giúp sẽ giúp đồ án tốt nghiệp của bạn hoàn chỉnh hơn và được thầy cô đánh giá cao hơn.

- Thể hiện được sự chân thành trong lời cảm ơn:

Trong bài văn viết lời cảm ơn thì điều quan trọng nhất chính là phải thể hiện được sự chân thành và lòng biết ơn đến với những người đã giúp đỡ mình. Để có thể hoàn thành được đồ án tốt nghiệp sinh viên đã gạp phải bao nhiêu khó khăn, vướng mắc, được thầy cô giáo hướng dẫn chỉ bảo giải đáp những vướng mắc một cách tận tình để có thể có một bài đề án tốt nghiệp chỉnh chu như vậy. Chính vì lẽ đó mà khi viết lời cảm ơn, sinh viên cần phải viết bằng chính tấm lòng của mình để thể hiện được sự biết ơn đó. Sinh viên nên viết những câu văn đơn giản, chân thành không nên viết những câu văn mang tính sáo rỗng và không thể hiện được cảm xúc của mình.

 

3. Mẫu lời cảm ơn trong đồ án tốt nghiệp hay nhất 

3.1. Mẫu lời cảm ơn số 1

LỜI CẢM ƠN

Trong khoảng thời gian làm đồ án tốt nghiệp, em đã nhận được nhiều sự giúp đỡ, đóng góp ý kiến và sự dẫn dắt chỉ bảo nhiệt tình của thầy cô, gia đình và bạn bè.

Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến giáo viên hướng dẫn - Giáo sư Trần Văn A giảng viên Bộ môn Kỹ thuật điện - Trường Đại học Dân Lập Hải Phòng người đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo em trong suốt quá trình làm khoá luận.

Em cũng xin gửi cảm ơn chân thành nhất tới các thầy cô giáo trong trường Đại học Dân Lập Hải Phòng nói chung, các thầy cô trong Bộ môn Kỹ thuât điện nói riêng đã dạy dỗ cho em kiến thức về các môn đại cương cũng như các môn chuyên ngành, giúp em có được cơ sở lý thuyết vững vàng và tạo điều kiện giúp đỡ em trong suốt quá trình em tham gia học tập.

Cuối cùng, em xin chân thành cảm ơn gia đình và bạn bè, những người luôn ở bên cạnh đã luôn tạo điều kiện, quan tâm, giúp đỡ, động viên em trong suốt quá trình học tập và hoàn thành đề án tốt nghiệp.

Với điều kiện về thời gian cũng như lượng kiến thức về đề tài rất rộng mà kinh nghiệm còn hạn chế của một học viên, đề án này không thể tránh được những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự chỉ bảo, đóng góp ý kiến của các thầy cô để em có điều kiện bổ sung, nâng cao ý thức của mình, phục vụ tốt hơn công tác thực tế sau này.

Em xin trân thành cảm ơn!

Hải Phòng, ngày 13 tháng 04 năm 2023

                             

Sinh Viên Thực Hiện

B

Nguyễn Đình B

 

3.2. Mẫu lời cảm ơn số 2

LỜI CẢM ƠN

Để có được một đồ án tốt nghiệp chỉnh chu và đạt được kết quả tốt đẹp, tôi đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ của nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân. Với tình cảm sâu sắc, chân thành của mình, cho phép tôi được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tất cả các cá nhân và cơ quan đã tạo điều kiện giúp đỡ trong quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.

Trước hết tôi xin gửi tới các thầy cô khoa Điện tự động công nghiệp trường Đại học Dân Lập Hải Phòng lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn sâu sắc nhất. Trong quá trình học tập và nghiên cứu đồ án với sự quan tâm, dạy dỗ, chỉ bảo tận tình chu đáo của thầy cô, đến nay tôi đã có thể hoàn thành đồ án của mình. Đặc biệt tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới thầy giáo – PGS. TS. Nguyễn Văn D đã quan tâm giúp đỡ, trực tiếp hướng dẫn tôi hoàn thành tốt đồ án này trong thời gian qua.

Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo Trường Đại học Dân Lập Hải Phòng, các Khoa Phòng ban chức năng đã trực tiếp và gián tiếp giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu đề tài. Ngoài ra, tôi cũng xin chân thành cảm ơn gia đình và bạn bè - những người luôn ở bên cạnh tôi, đã luôn tạo điều kiện, quan tâm, giúp đỡ, động viên tôi trong suốt quá trình học tập và hoàn thành đề án tốt nghiệp.

Với điều kiện thời gian cũng như kinh nghiệm còn hạn chế của một học viên, luận văn này không thể tránh được những thiếu sót. Tôi rất mong nhận được sự chỉ bảo, đóng góp ý kiến của các thầy cô để tôi có điều kiện bổ sung, nâng cao ý thức của mình, phục vụ tốt hơn công tác thực tế sau này.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Hải Phòng, ngày 13 tháng 04 năm 2023

                                

  Sinh Viên Thực Hiện

A

Nguyễn Bảo A

Mọi vướng mắc bạn về Mẫu lời cảm ơn trong đồ án tốt nghiệp hay nhấtvui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.868644 hoặc liên hệ văn phòng để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Hòa Nhựt. Rất mong nhận được sự hợp tác, trân trọng cảm ơn!