Mẫu quyết định phê duyệt kết quả chỉ định thầu

Mẫu quyết định phê duyệt kết quả chỉ định thầu sẽ được Luật Hòa Nhựt cung cấp tại bài viết dưới đây.

1. Quyết định phê duyệt kết quả chỉ định thầu là gì?

Chỉ định thầu là một trong các hình thức lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư áp dụng đối với các trường hợp cụ thể theo quy định của Luật Đấu thầu năm 2013. Và đối với nhà thầu hay nhà đầu tư đều cần quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư vì đây là một tài liệu không thể thiếu trong hồ sơ hợp đồng theo quy định của pháp luật.

Quyết định phê duyệt kết quả chỉ định thầu là văn bản được người có thẩm quyền ban hành ra quyết định phê duyệt kết quả chỉ định thầu. Quyết định phê duyệt kết quả chỉ định thầu cần có các thông tin về gói thầu, tên nhà thầu được chỉ định, địa chỉ, giá trị chỉ định thầu, hình thức hợp đồng, thời gian thực hiện hợp đồng, nội dung của quyết định phê duyệt kết quả chỉ định thầu.

Quyết định phê duyệt kết quả chỉ định thầu là văn bản được dùng để quyết định về việc phê duyệt kết quả chỉ định thầu. Việc ra được quyết định phê duyệt kết quả chỉ định thầu thì phải thông qua quy trình chỉ định thầu. Hiện nay theo quy định có 02 quy trình chỉ định thầu là chỉ định thầu thông thường và chỉ định thầu rút gọn.

- Quy trình chỉ định thầu thông thường sẽ thông qua 5 bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị lựa chọn nhà thầu

Lập hồ sơ yêu cầu, trong đó hồ sơ yêu cầu phải bao gồm các thông tin tóm tắt về dự án, gói thầu, chỉ dẫn việc chuẩn bị và nộp hồ sơ đề xuất, tiêu chuẩn về năng lực, kinh nghiệm của nhà thầu, tiêu chuẩn đánh giá về kỹ thuật và xác định giá chỉ định thầu. Sử dụng tiêu chí đạt, không đạt để đánh giá về năng lực, kinh nghiệm và đánh giá về kỹ thuật,

Thẩm định và phê duyệt hồ sơ yêu cầu và xác định nhà thầu được đề nghị chỉ định thầu.

Bước 2: Tổ chức lựa chọn nhà thầu

Hồ sơ yêu cầu được phát hành cho nhà thầu đã được xác định.

Nhà thầu chuẩn bị và nộp hồ sơ đề xuất theo yêu cầu của hồ sơ yêu cầu.

Bước 3: Đánh giá hồ sơ đề xuất và thương thảo về các đề xuất của nhà thầu

Việc đánh giá hồ sơ đề xuất phải được thực hiện theo tiêu chuẩn đánh giá quy định trong hồ sơ yêu cầu.

Nhà thầu được đề nghị chỉ định thầu khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện: có hồ sơ đề xuất hợp lệ, có năng lực, kinh nghiệm và đề xuất kỹ thuật đáp ứng yêu cầu của hồ sơ yêu cầu, có giá đề nghị chỉ định thầu không vượt quá dự toán gói thầu được duyệt.

Bước 4: Trình, thẩm định, phê duyệt và công khai kết quả chỉ định thầu.

Bước 5: Hoàn thiện và ký kết hợp đồng.

- Quy trình chỉ định thầu rút gọn sẽ được rút ngắn chỉ còn các bước như: chuẩn bị và gửi dự thảo hợp đồng, hoàn thiện hợp đồng và đi đến ký kết hợp đồng. Cụ thể đối với gói thầu cần thực hiện ngay hoặc để xử lý kịp thời hậu quả gây ra so sự cố bất khả kháng, ... thì chủ đầu tư hoặc cơ quan trực tiếp có trách nhiệm quản lý gói thầu xác định vào giao cho nhà thầu có năng lực, kinh nghiệm thực hiện ngay gói thầu. Trong vòng 15 ngày kể từ ngày giao thầu, các bên phải hoàn thiện thủ tục chỉ định thầu bao gồm: Chuẩn bị và gửi dự thảo hợp đồng cho nhà thầu trong đó xác định yêu cầu về phạm vi, nội dung công việc cần thực hiện, thời gian thực hiện, chất lượng công việc cần đạt được và giá trị tương ứng để thương thảo, hoàn thiện hợp đồng. Trên cơ sở kết quả thương thảo hợp đồng, chủ đầu tư hoặc cơ quan trực tiếp có trách nhiệm quản lý gói thầu phê duyệt kết quả chỉ định thầu và ký kết hợp đồng với nhà thầu được chỉ định thầu.

2. Hướng dẫn soạn thảo quyết định phê duyệt kết quả chỉ định thầu

Quyết định phê duyệt kết quả chỉ định thầu được thể hiện dưới dạng văn bản nên phải đáp ứng được các quy định của việc lập và triển khai nội dung theo quy định bao gồm hai phần nội dung và hình thức.

- Về nội dung thì quyết định phê duyệt kết quả chỉ định thầu phải có các nội dung cơ bản, chủ yếu như sau:

  • Quốc hiệu, tiêu ngữ;
  • Cơ quan, đơn vị có thẩm quyền phê duyệt kết quả chỉ định thầu;
  • Số hiệu của quyết định (nếu có) và ngày tháng năm lập quyết định phê duyệt kết quả chỉ định thầu;
  • Tên của quyết định (ví dụ: Quyết định Phê duyệt kết quả chỉ định thầu gói thầu số 1);
  • Căn cứ của việc ban hành quyết định phê duyệt kết quả chỉ định thầu;
  • Phê duyệt kết quả chỉ định thầu với các thông tin về gói thầu như sau: Tên gói thầu, tên nhà thầu được chỉ định thầu và địa chỉ của nhà thầu, giá trị chỉ định thầu, hình thức hợp đồng, thời gian thực hiện hợp đồng, hiệu lực của quyết định phê duyệt kết quả chỉ định thầu, các cơ quan, đơn vị cá nhân tổ chức thực hiện quyết định;
  • Phần nơi nhận và phần chữ ký, dấu, họ tên của người có thẩm quyền phê duyệt kết quả chỉ định thầu.

- Về hình thức thì quyết định phê duyệt kết quả chỉ định thầu sẽ được lập thành văn bản. Các yêu cầu về cách lề, dãn cách và cỡ chữ được thực hiện theo quy định của pháp luật về công tác văn thư. Nhưng lỗi cần trách khi soạn quyết định phê duyệt kết quả chỉ định thầu là các lỗi về đánh máy như lỗi chính tả, lỗi phông chữ hoặc dãn cách, ngắt nghỉ không phù hợp. Việc thông tin trên quyết định nếu có thể hiện giá trị thì nên được viết thêm cả phần chữ sau phần số để tránh tranh chấp, hiểu lầm khi thực hiện gói thầu. Hiệu lực và các cá nhân, đơn vị, tổ chức tiếp nhận để thi hành cũng phải được xác định trước để tránh việc không thuộc nhiệm vụ, quyền hạn hay chuyên môn của cơ quan đó. Cuối cùng quan trọng nhất để quyết định phê duyệt kết quả chỉ định thầu có hiệu lực là nó phải được lập theo trình tự của quy định chỉ định thầu, các nội dung thông tin phải đảm bảo chính xác, khách quan, minh bạch và được người có thẩm quyền xác nhận trên quyết định phê duyệt kết quả chỉ định thầu.

3. Mẫu quyết định phê duyệt kết quả chỉ định thầu

Dưới đây chúng xin trình bày một mẫu quyết định phê duyệt kết quả chỉ định thầu cho quý khách hàng tham khảo.

UBND tỉnh X

Sở Giao thông vận tải

Số: 143/QĐ-SGTVT

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc

...., ngày 20 tháng 7 năm 2023

QUYẾT ĐỊNH

Phê duyệt kết quả chỉ định thầu gói thầu số 6: Thi công xây dựng và lập thiết kế bản vẽ thi công công trình hệ thống giao thông công trình số 1 và 2 của dự án đầu tư xây dựng cảng HKQTLT

Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh X

Căn cứ Luật Đấu thầu ngày 26/11/2013;

Căn cứ Nghị định số 63/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật đấu thầu về lựa chọn nhà thầu;

Căn cứ Quyết định số 29/2017/QĐ-UBND ngày 12 tháng 7 năm 2023 của UBND tỉnh X về việc ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Giao thông vận tải;

Căn cứ Quyết định số 12/QĐ-UBND ngày 14/6/2023 của UBND tỉnh X về việc phê duyệt điều chỉnh Dự toán kinh phí và Kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện dự án đầu tư xây dựng cảng HKQTLT;

Xét hồ sơ năng lực của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng HTN;

Căn cứ vào biên bản thương thảo hợp đồng ngày 20/5/2023 giữa Sở GTVT tỉnh X và Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng HTN.

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Sở GTVT.

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Phê duyệt kết quả chỉ định thầu với các nội dung sau:

1. Gói thầu: Gói thầu số 6

2. Tên nhà thầu được chỉ định thầu: Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng HTN

Địa chỉ: số 128 đường L, phường Y, quận Z, tỉnh X.

3. Giá trị chỉ đinh thầu: 10.000.000 (bằng chữ: Mười triệu đồng).

4. Hình thức hợp đồng: Hợp đồng trọn gói

5. Thời gian thực hiện hợp đồng: 30 ngày kể từ ngày hợp đồng được ký kết.

Điều 2: Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký.

Điều 3: Chánh Văn phòng Sở, Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng HTN và các cá nhân, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

Nơi nhận

- Như Điều 3;

- Lãnh đạo Sở;

- Lưu: VT, VP.

Giám đốc

(Ký, đóng dấu và ghi rõ họ tên)

 

 

Trên đây là bài tư vấn của chúng tôi, quý khách hàng có thắc mắc vui lòng liên hệ số Hotline 1900.868644 hoặc địa chỉ email [email protected] để được giải đáp. Xin cảm ơn!