Mẫu đơn tố cáo người ném chất bẩn vào nhà mới nhất 2024

Hiện nay thì đang xảy ra rất nhiều hiện tượng đó là nhiều nhà bị ném sơn, mắm tôm hay là các chất bẩn khác vào nhà. Nhiều gia đình đã rất bức xúc nhưng họ chưa tìm ra được giải pháp để giải quyết. Thông qua những góc thắc mắc đó thì chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn viết mẫu đơn tố cáo người ném chất bẩn vào nhà mới.

1. Thực trạng về những vụ việc ném chất bẩn vào nhà của người khác

Trong khoảng thời gian gần thì xảy ra hàng loạt các vụ việc như là người dân bị tạt các chất bẩn như sơn, mắm tôm vào trong nhà, cuộc sống bị ảnh hưởng và đảo lộn rất là nhiều. Có nhiều chủ nhà còn cảm thấy sợ hãi không dám ở ngay trong chính ngôi nhà của mình. Tình trạng này xảy ra rất nhiều, và diễn ra ở nhiều địa phương trên cả nước, hầu hết những vụ liên quan đến ném chất bẩn của người dân thì một phần nào đó xuất phát ra từ các nguyên nhân như là vay nợ không trả, vay nợ của bọ cho vay nặng lãi, cho có thâm thù tranh chấp với một người khác...Những hành vi như vậy cần được giải quyết một cách triệt để.

Cụ thể như trong những ngày qua gia đình chị N ngụ ở phường Tân Định, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. sống trong cảnh lo sợ khi nhà chị liên tục bị kẻ lạ tạt nước sơn, chất bẩn vào nhà. Không những thế, kẻ lạ mặt còn tấn công khủng bố gia đình chị bằng cách ném mắm tôm trộn cùng phân và sơn đỏ vào nhà của chị N. Cũng giống như nhà của chị N thì tại thành phố Hồ Chí Minh nhiều hộ gia đình cũng ở trong tình trạng bị người lạ khủng bổ bằng sơn như là mắm tôm, lòng heo thối không chỉ thực hiện hành vi này một lần mà còn thực hiện rất nhiều lần ví dụ như là gia đình ông L ở quận 3, thành phố Hồ Chí Minh đã bị liên tục bị ném mắm tôm lòng heo thối đến tận 8 lần. 

Những vụ việc bị ném chất bẩn vào nhà không còn là chuyện cá biệt, có những vụ việc hết sức nghiêm trọng gây mất an ninh trật tự khiến người dân hoang mang. Đối với những vụ việc như vậy thì thông thường có dấu hiệu phạm hầu hết đó là liên quan đến vay nặng lãi....bởi vì đây chủ yếu là phương thức thực hiện của bọn đòi nợ thuê, bọn đòi nợ tín dụng đen... những đối tượng này thì họ sẽ sử dụng các hành vi trái pháp luật mang tính chất côn đồ để uy hiếp tinh thần và thực hiện các hành vi bẩn xấu để ảnh hưởng đến tâm lý của người dân để đòi nợ. Tuy nhiên thì đây cũng là cách để nhiều người vì một mâu thuẫn cá nhân nào đó dẫn đến những bức bối và làm cho các cá nhân đi đến hành vi sai trái là tát nước bẩn, sơn,... vào nhà của người khác nhằm trả tư thù, làm xấu danh dự của người kia.

Đối những vụ việc như vậy thì ngày càng xảy ra rất nhiều và chúng tôi hi vọng sẽ được vào cuộc quyết liệt hơn nữa nhằm kịp thời trấn áp tội phạm, có những biện pháp có hiệu quả hơn nữa vì đây là một trong những dấu hiệu của hành vi cho vay nặng lại, vay quỹ tín dụng đen... theo chúng tôi được biết thì các chủ nhà sau mỗi vụ việc thì đều thực hiện trình báo đến cơ quan công an nhưng sau mỗi lần trình báo thì tình hình vẫn không có gì thay đổi. Điều này chứng tỏ các cơ quan chức năng chưa thật sự quyết liệt trong điều tra tôi phạm. 

 

2. Hành vi ném chất bẩn vào nhà của người khác xử lý như thế nào?

2.1. Xử phạt hành chính

Căn cứ pháp lý: Nghị định 167/2013/NĐ-CP

Đối với những hành vi tạt nước sơn nước bẩn vào nhà người khác thì bị xử lý như sau:

- Những hành vi ném gạch, đất, đá, cát hoặc bất cứ vật gì khác vào nhà, vào phương tiện giao thông, vào người, đồ vật, tài sản của người khác thì sẽ bị phạt từ 500.000 đến 1.000.000 đồng.

- Những hành vi đổ, ném chất thải, chất bẩn hoặc chất khác làm hoen bẩn nhà ở, cơ quan, trụ sở làm việc, nơi sản xuất, kinh doanh của người khác thì bị phạt cảnh cáo hoặc bị phạt tù từ 1.000.000 đến 2.000.000 đồng.

 

2.2. Xử phạt hình sự

căn cứ pháp lý: điều 318 bộ luật hình sự 2015

- Người nào gây rối trật tự công cộng gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự an toàn xã hội hoặc đã bị xử lý vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm

- Nếu như việc tạt sơn, chất bẩn trên là có tổ chức hoặc tái phạm nguy hiểm thì có thể bị phạt từ 02 đến 07 năm

Đối với những người có hành vi tạt sơn, tạt chất bẩn vào nhà hàng xóm nếu như có đủ căn cứ cho rằng hành vi đó cấu thành tội phạm thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Nếu hành vi phạm tội này gây hư hại đến tài sản thì người thực hiện hành vi sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản theo điều 178 Bộ luật hình sự 2015. 

Tuy nhiên đối với các hành vi như thế này thì để xử lý hình sự thì rất là khó bởi phải chứng minh được các tình tiết như tổ chức chặt chẽ, tạt nhiều chất bẩn hoặc hành vi này gây mất trật tự...tuy nhiên thì rất khó để chứng minh được các tình tiết như vậy và thông thường thì các hành vi như vậy sẽ chỉ bị xử phạt hành chính và rất khó để xử lý hình sự. 

 

3. Mẫu đơn tố cáo người ném chất bẩn vào nhà

Quý khách có thể tải mẫu đơn tố cáo hoặc soạn thảo trực tiếp và in ra sử dụng theo biểu mẫu đưới đây:

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập Tự do - Hạnh phúc

............, ngày......tháng.....năm.........

 

 

ĐƠN TỐ CÁO

 

Kính gửi: ..................................................

Họ và tên người tố cáo: ...........................................................................

Địa chỉ: ........................................................................................................

Số điện thoai: ...............................................................................................

Số CMTND/CCCD/ Hộ chiếu: ............. Ngày cấp ............. nơii cấp .........

Người bị tố cáo: ....................

Địa chỉ: .................................

Tố cáo về việc: .........................................

Nội dung tố cáo: ........................................

Yêu cầu tố cáo: .............................................

Tôi cam đoan những nội dung trình bày trên là hoàn toàn đúng sự thật và tôi sẽ chịu hoàn trước pháp luật 

Kính mong Quý cơ quan xem xét và giải quyết theo đúng quy định của pháp luật

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Danh mục chứng cứ đi kèm 

- ............................................................ 

-.............................................................. 

-..............................................................   

 Người làm đơn
(Ký và ghi rõ họ tên)
 

      

Hướng dẫn viết mẫu đơn:

Kính gửi là ghi tên cơ quan tổ chức cá nhân có thẩm quyền giải quyết đơn tố cáo.

Đối với người tố cáo thì ghi rõ họ tên, ghi địa chỉ nơi cứ trú cụ thể thôn, xã, huyện, tỉnh và ghi đúng số điện thoại và các thông tin liên quan đến giấy tờ cá nhân phải được ghi chính xác. Các thông tin liên quan đến người bị tố giác thì phải điền chính xác. Các nội dung tố cáo phải trung thực không gian dối và người tố cáo phải cam kết những nội dung mình tố cáo là hoàn toàn đúng, không có hiện tượng gian dối. Vấn đề liên quan đến tài liệu thì cần đánh số thứ tự cho các tài liệu. 

Trên đây là toàn bộ nội dung mà phía công ty chúng tôi muốn cung cấp cho các bạn hi vọng sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích về việc tố cáo hành vi nén chất bẩn vào nhà người khác, và việc thực hiện các hành vi như vậy thì bị xử lý hành chính, hình sự hành vi trên. Mọi vướng mắc hãy gọi ngay số: 1900.868644 để được Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại.